Danh mục sản phẩm
MỘT SỐ MẸO GIÚP CON HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

MỘT SỐ MẸO GIÚP CON HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Tài Nguyễn Văn
Th 7 24/07/2021
Nội dung bài viết

MỘT SỐ MẸO GIÚP CON HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả

Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em qua các hoạt động trong cuộc sống

Thay vì bắt trẻ ngồi vào bàn sẽ dễ bị khiến trẻ bị gò bó, chúng ta có thể dạy tiếng Anh cho trẻ qua các hoạt động tham gia hằng ngày như gọi tên các loại rau củ, thức ăn bằng tiếng Anh khi đi siêu thị cùng mẹ, gọi tên các đồ vật trong nhà,…Theo cách này, trẻ sẽ được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên giúp dễ dàng hơn cho việc học về sau.

Trong quá trình dạy học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, sẽ có lúc bé bị “trộn” 2 ngôn ngữ, nhưng sau đó, khoảng từ 5 tuổi trở lên chúng sẽ biết phân biệt rõ hơn.

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ qua bài hát

Cũng như chúng ta có thể dễ dàng nhớ lời bài hát hơn học thuộc bài. Đối với trẻ em, khả năng nhận âm phát triển hơn cả, bên cạnh đó, trẻ cũng cảm thấy hứng thú hơn với các bài hát. Vì thế, học tiếng Anh qua bài hát chính là cách đưa kiến thức đến gần với trẻ.

Với phương pháp này, các bậc phụ huynh có thể giúp trẻ giải nghĩa những từ vựng trong bài hát và tập cho trẻ hát theo. Ngoài ra, với trẻ càng nhỏ thì bố mẹ nên chọn những bài hát đơn giản, phát âm chuẩn để trẻ dễ dàng bắt chước và hát theo.

Dạy tiếng Anh cho trẻ qua trò chơi 

Đây là một trong những cách dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả mà các trung tâm Anh ngữ thường áp dụng. Khi ở nhà, thay vì tổ chức trò chơi như ở lớp, các bậc phụ huynh có thể tải những ứng dụng học tiếng Anh qua trò chơi cho trẻ. Bé sẽ được học từ vựng qua flashcard, chế độ ghi âm giúp phụ huynh và giáo viên có thể nghe lại cách bé phát âm để chỉnh sửa cho bé.

Đọc truyện tiếng Anh, hoặc sách tiếng anh

Đọc truyện trước khi ngủ là một cách mà nhiều bậc phụ huynh lựa chọn, đã có nghiên cứu chứng minh, kiến thức được tiếp nhận trước khi ngủ sẽ dễ dàng tin vào não bộ và nhớ lâu hơn. Vì thế, sau khi đọc xong một mẩu chuyện bằng tiếng Việt, hãy chọn thêm một mẩu truyện đơn giản bằng tiếng Anh và đọc cho trẻ. Giải thích nghĩa của từng câu chữ kết hợp hình ảnh nếu có sẽ giúp trẻ nhớ lâu hơn.

Xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh

Xem tivi hay quá nhiều chương trình trên Youtube có thể có hại cho trẻ. Tuy nhiên, nếu áp dụng một cách vừa phải phương pháp này thì vẫn có thể trở thành một cách giáo dục cho trẻ, đặc biệt là việc dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Thay vì được sinh hoạt trong một môi trường quốc tế, thì với phim hoạt hình bằng tiếng Anh, không những được tiếp xúc với tiếng Anh, trẻ còn được mở rộng tư duy, kích thích sự tò mò về kiến thức và những điều xung quanh, từ đó trẻ sẽ có xu hướng tìm tòi và học hỏi những điều mới mẻ vô cùng bổ ích.

Một điều chú ý ở phương pháp này chính là phải chú ý lựa chọn đúng bộ phim, kênh truyền hình với giọng tiếng Anh chuẩn. Bởi hiện nay, ngay cả Disney Channel cũng có những bộ phim được lồng tiếng bởi “tiếng Anh châu Á” như Malaysia, cả phát âm và ngữ điệu cũng rất khác so với tiếng Anh chuẩn.

Nội dung bài viết