Danh mục sản phẩm
Nên hay không cho con học trước chương trình lớp 1

Nên hay không cho con học trước chương trình lớp 1

Tài Nguyễn Văn
Th 7 24/07/2021
Nội dung bài viết

Nên hay không cho con học trước chương trình lớp 1

Những gia đình luýnh quýnh chạy đua cho con học chữ trước khi vào lớp 1 vẫn luôn lo ngay ngáy cảnh con mình bị biến thành "vịt lạc đàn" và ngơ ngơ như "bò đội nón" khi không thể đọc trôi chảy, viết thành thạo, làm toán nhanh.

Nỗi lo về sự đuối sức của con trẻ khi không đọc thông viết thạo ấy không hẳn là không có cơ sở. Bởi nhiều gia đình đã từng khổ sở biết bao khi con cái bị xếp vào nhóm "cá biệt", "lạc đàn" so với bạn bè cùng trang lứa. Nhưng phải khẳng định rằng những đứa trẻ như "tờ giấy trắng" ấy không có lỗi và bố mẹ các con càng không có lỗi khi không cho con trẻ đua vào lớp 1.

Chuẩn kiến thức kỹ năng cần đạt của trẻ 6 tuổi khi rời trường mầm non đã có, đó là nhận biết bao nhiêu con chữ, ghép những vần đầu tiên, làm phép tính đơn giản… Tiếc rằng nhiều người mặc nhiên ép con học, học và học bởi lý do đơn giản là bố mẹ… lo.

Bố mẹ nên bình tĩnh xây dựng cho con một kết hoạch học tập nhẹ nhàng và phù hợp. Với độ tuổi này, việc tiếp thu kiến thức của con qua hoạt động vui chơi là chính, vì vậy ba mẹ nên lựa phương pháp học cùng con, vui chơi cùng con để tạo hứng thú cho con tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Vietnamsach xin giới thiệu bộ sách bí quyết giúp con đọc tiếng Việt thành thạo. Bộ sách sẽ giúp bố mẹ đồng hành cùng các con trong những giờ học tập đầy vui vẻ.

 

 

Nội dung bài viết